Hoa Phat ของเวียดนามปรับเพิ่มข้อเสนอขายในประเทศขึ้น $32/ตัน

02 ตุลาคม 2567
Hoa Phat ของเวียดนามปรับเพิ่มข้อเสนอขายในประเทศขึ้น $32/ตัน

เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม Hoa Phat ผู้ผลิตเหล็กแผ่นรีดร้อนของเวียดนาม ได้ปรับเพิ่มข้อเสนอขายในประเทศขึ้น $32/ตัน ซึ่งสอดคล้องกับราคาที่พุ่งขึ้นในจีน หลังจากที่ราคาลดเป็นเวลาสี่เดือนติดต่อกัน

ผู้ผลิตเหล็กรายนี้เสนอขาย SS400 และ SAE1006 ที่ไม่ผ่านกระบวนการรีดปรับผิว (without skin pass) มีราคาที่ 13,500 ดอง/กก. หรือ $545/ตัน CIF ภาคเหนือและเวียดนามกลาง สำหรับการจัดส่งเดือนธันวาคม และข้อเสนอขายที่เวียดนามใต้มีราคาอยู่ที่ 13,530/กก. หรือ $547/ตัน CIF เป็นราคาไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม

ผู้เข้าร่วมตลาดกล่าวว่า การขึ้นราคาของโรงงานคาดว่าเกิดจาการพิจารณาถึงการขึ้นราคาในจีน ซึ่งเกิดขึ้นหลังจากการเปิดเผยมาตรการหลายอย่างโดยรัฐบาลจีนเพื่อพยายามฟื้นฟูเศรษฐกิจ

ผู้ค้าท้องถิ่นในเวียดนามกล่าว “ผมคิดว่าข้อเสนอขายล่าสุดของพวกเขาสมเหตุสมผลมาก เมื่อพิจารณาถึงราคาเหล็กของจีนที่เพิ่มขึ้นก่อนวันหยุด”

ผู้ค้าท้องถิ่นในเวียดนามรายที่สองกล่าวว่า ผู้ซื้อมีแนวโน้มที่จะระงับการซื้อจนกว่าจีนจะกลับมาจากวันหยุดยาว (Golden Week holidays) ในช่วงวันที่ 1-7 ตุลาคม

ผู้ค้า กล่าวว่า “ไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับผู้ซื้อในท้องถิ่นที่จะตัดสินใจซื้อเมื่อราคาสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว” Platts ประเมิน HRC SAE1006 เมื่อวันที่ 1 ต.ค. มีราคาที่ $510/ตัน CFR เวียดนาม เพิ่มขึ้น $40/ตัน เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของเดือนก่อน

 


แหล่งที่มา : S&P Global Commodity Insights

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

The information in the above report, publication and website has been obtained from sources believed to be reliable. However, Iron & Steel Institute of Thailand does not guarantee the accuracy, adequacy or completeness of the information. Any opinions or forecasts regarding future events may differ from actual events or results. In addition, Iron & Steel Institute of Thailand reserves the right to make changes and corrections to the information, including any opinions or forecasts, at any time without notice.